4 thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ khi mùa thi cận kề 4 thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ khi mùa thi cận kề

Chỉ còn gần 1 tháng nữa thôi, các sĩ thi bắt đầu bước vào cuộc thi gần như quan trọng nhất của cuộc đời mình. Ôn thi căng thẳng cộng thêm thời tiết nắng nóng của ngày hè khiến các sĩ tử nhanh mất sức. 

Thêm nữa, thời gian này là giai đoạn nước rút, nhiều học sinh ôn thi trong tình trạng quá tải, mệt mỏi, thức đêm, thiếu ngủ, ăn uống vội vàng… Chính vì thế, quan tâm đến chất lượng dinh dưỡng là điều mà các phụ huynh nên quan tâm đặc biệt. 

Những thực phẩm mà các sĩ tử nên ưu tiên để tăng cường trí nhớ mà bố mẹ nên lựa chọn:

4 thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ khi mùa thi cận kề - Ảnh 1
 

– Các loại hạt: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen… là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thức vật tốt, là món ăn để các bạn bồi dưỡng thêm vào bữa ăn phụ. 

4 thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ khi mùa thi cận kề - Ảnh 2
 

– Cá: Không những là nguồn cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (omega) có lợi cho tim mạch, thần kinh. Ưu tiên các loại cá như cá thu, cá trích, cá basa… Ngoài ra cũng có thể ăn thêm canh cua, ngao, hến vừa giải nhiệt, cung cấp đạm và khoáng chất dồi dào. 

4 thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ khi mùa thi cận kề - Ảnh 3
 

– Trứng: Nhiều người cho rằng gần thi không nên ăn trứng nhưng xét về dinh dưỡng đây là thực phẩm giàu protein, nguồn vitamin B6, B12, folate, choline dồi dào. Có tác dụng tổng hợp các chất trong não, làm chậm quá trình suy giảm tinh thần, ngừa bênh trầm cảm.

4 thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ khi mùa thi cận kề - Ảnh 4
 

– Các loại rau có màu xanh đậm: Có nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho sĩ tử như rau ngọt, rau dền, rau bó xôi. 

Theo khuyến  cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì tuyệt đối các em không được bỏ bữa sáng, điều đó dễ làm suy nhược cơ thể, sau một đêm dài, cơ thể cần nạp năng lượng.

Không nên ăn quá no ở các bữa chính, ăn quá no sẽ dẫn tới buồn ngủ, từ đó khả năng tập trung và tiếp thu bài vở sẽ giảm. Thêm đó, cận ngày thì sĩ tử không nên những thức ăn lạ, khí tiêu hóa, bản thân ăn không hợp để tránh các bênh về đường ruột. 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì giấc ngủ cũng vô cùng quan trọng. Nhiều sĩ tử trong thời gian gấp rút thường thức khuya dẫn đến không ngủ đủ giấc. Việc này ảnh hưởng cực lớn làm suy nhược hệ thần kinh và toàn cơ thể. Buổi tối nên học bài từ 7 giờ, ngủ trước lúc 23 giờ, sáng dậy sớm lúc 5 giờ học bài (lúc này học rất hiệu quả). Ngủ trưa từ 30 phút – 1 tiếng. Đảm bảo ngủ đủ 6- 8 tiếng một ngày. Vì vậy, dù thế nào các sĩ tử cũng cần chú ý đến giấc ngủ và chế độ dinh dưỡng trong những ngày nước rút. 

Comments are closed.