AFC ra quy định mới: Hà Nội FC, CAHN và Viettel ai sẽ phải rời sân Hàng Đẫy? AFC ra quy định mới: Hà Nội FC, CAHN và Viettel ai sẽ phải rời sân Hàng Đẫy?

Ngày 20/10, AFC đã ban hành tài liệu hướng dẫn đăng ký tham dự các giải đấu cấp CLB của AFC với các nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên kể từ mùa giải 2024 – 2025.

Theo đó, VFF đã có công văn truyền tải ý kiến từ AFC: “Ngày 20/10/2023, AFC đã ban hành tài liệu hướng dẫn đăng ký tham dự các giải đấu cấp CLB AFC với các nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên và các CLB đủ điều kiện để tham dự từ mùa giải thể thao 2024 – 2025 trở về sau.

Theo đó, để có được các suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB AFC, VFF phải đáp ứng tất cả 6 tiêu chí: tiêu chuẩn về chuyên môn; hệ thống cấp phép CLB; tính liêm chính thể thao; tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp; sân vận động; các vấn đề hậu cần, thị thực và ăn ở. VFF có trách nhiệm đảm bảo tất cả các tiêu chí nêu trên đã được đáp ứng và thực hiện đúng quy định”.

SVĐ Hàng Đẫy chỉ được phép cho 2 CLB sử dụng. Ảnh: Internet
SVĐ Hàng Đẫy chỉ được phép cho 2 CLB sử dụng. Ảnh: Internet

VFF đã có công văn gửi VPF, truyền tải ý kiến của AFC đồng thời yêu cầu VPF hỗ trợ 3 đội: “Giải bóng đá vô địch quốc gia phải theo thể thức sân nhà – sân khách với tối đa 2 CLB sử dụng chung một sân vận động. AFC sẽ phân bổ lại suất trực tiếp trong trường hợp VFF không đáp ứng bất kỳ một trong số các tiêu chí nêu trên. Suất trực tiếp đó sẽ được chuyển sang liên đoàn thành viên khác”.

Như vậy, 1 trong số 3 CLB Hà Nội, Viettel và CAHN phải chuyển sang thi đấu tại sân khác đủ tiêu chuẩn nhằm đảm bảo chỉ có tối đa 2 CLB được thi đấu trên sân vận động Hàng Đẫy trong thời gian càng sớm càng tốt.

Nếu 3 CLB tiếp tục sử dụng chung một sân vận động tại mùa giải này, VFF không đủ tư cách để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á kể từ mùa giải 2024- 2025.

1 trong số 3 CLB Hà Nội, Viettel và CAHN phải rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: Internet
1 trong số 3 CLB Hà Nội, Viettel và CAHN phải rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: Internet

Comments are closed.