Nam kình ngư 23 tuổi quyết định nghỉ việc không lương để tham dự ASIAD 19 Nam kình ngư 23 tuổi quyết định nghỉ việc không lương để tham dự ASIAD 19

VĐV Mubal Azzam Ibrahim sinh năm 2000, đến từ đảo quốc Maldives, nơi mà hầu hết người dân đều biết bơi. Dù chưa đạt thành tích đáng kể nào ở đấu trường châu lục cũng như thế giới, nhưng nam kình ngư 23 tuổi vẫn là niềm tự hào của đất nước Maldives. Anh còn vinh dự được cầm cờ cho đoàn thể thao Maldives tại Olympic Tokyo 2020.

Kình ngư Azzam Ibrahim (trái) đã truyền cảm hứng cho nhiều VĐV bơi tại Maldives
Kình ngư Azzam Ibrahim (trái) đã truyền cảm hứng cho nhiều VĐV bơi tại Maldives

Azzam Ibrahim được đào tạo bơi chuyên nghiệp từ năm 9 tuổi và tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc năm 14 tuổi. Trải quan những nỗ lực không biết mệt mỏi đến năm 2017, anh được Ủy ban Olympic Maldives trao suất học bổng ngành kỹ thuật cơ điện tử tại Đại học Công nghệ Swinburne, Melbourne, Úc sau khi lập 4 kỷ lục quốc gia tại Giải vô địch bơi thế giới tại Budapest, Hungary.

Tại Úc, Azzam Ibrahim may mắn được một CLB địa phương đào tạo bơi và có cơ hội tiếp xúc với HLV chuyên nghiệp, điều này giúp nam kình ngư người Maldives tiến bộ rõ rệt.

Azzam Ibrahim phải nghỉ làm không lương để tham dự Asiad 19
Azzam Ibrahim phải nghỉ làm không lương để tham dự Asiad 19

Tham dự nội dung 400m tự do nam tại Asiad 19, Azzam Ibrahim đạt thành tích 4 phút 48,44 giây. Nhưng sau khi hoàn thành các nội dung thi đấu ở môn bơi tại Asiad 19, anh phải lập tức trở về Úc. Được biết, để có thể tham dự Asiad 19 VĐV 23 tuổi phải nghỉ việc không lương và tạm gác việc học năm cuối đại học.

Mặc dù vậy, Azzam Ibrahim vẫn hướng đến mục tiêu giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Anh còn cho biết, việc luyện tập thường xuyên giúp anh trở nên kiên trì và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.