Cả nhóm đang vui vẻ đi câu, bỗng sững người khi thấy một thứ cực kỳ nguy hiểm có từ Thế chiến 2 Cả nhóm đang vui vẻ đi câu, bỗng sững người khi thấy một thứ cực kỳ nguy hiểm có từ Thế chiến 2

Theo tờ New York Post, một số người dân đi câu tại một con kênh ở Scotland vô tình “câu” được một quả lựu đạn còn sót lại từ thời thế chiến 2. 

Bob, một trong những người đi câu chia sẻ trên tờ South West News Service về vụ việc thót tim xảy ra vào ngày 10/10 vừa qua ở Linlithgow, Scotland: “Các dây thần kinh bắt đầu hoạt động”.

Một ngư dân bị sốc khi 'câu' được một quả lựu đạn từ thời Thế chiến 2. Ảnh: New York Post
Một ngư dân bị sốc khi “câu” được một quả lựu đạn từ thời Thế chiến 2. Ảnh: New York Post

Là người có niềm đam mê đi câu nhiều năm, Bob và những người bạn của anh sử dụng dây thừng có gắn nam châm để câu những đồ vật bằng kim loại còn sót lại ở những con kênh, rạch nhằm lằm sạch môi trường tự nhiên.

Nhóm của Bob thường đăng tải những video sản phẩm “đánh bắt” của họ như đèn tàu cũ, hộp đạn,… trên kênh Tiktok có hơn 475.000 người theo dõi. Tuy nhiên, mới đây, nhóm của Bob đã “sững người” sau khi vô tình “câu” được một quả lựu đạn có từ thời Thế chiến thứ hai khi đang câu từ một cây cầu ở Kênh Union.

Bob nhớ lại: “Lúc đầu, chúng tôi không tìm thấy gì nên phải tạm dừng để lấy đồ ăn. “Lần thứ hai chúng tôi tìm thấy quả lựu đạn và nhận ra tình thế khá phức tạp”.

Đoạn video cho thấy một trong những ngư dân đang cầm quả lựu đạn rỉ sét, ngòi nổ chưa được kích hoạt.  Ảnh: New York Post
Đoạn video cho thấy một trong những ngư dân đang cầm quả lựu đạn rỉ sét, ngòi nổ chưa được kích hoạt.  Ảnh: New York Post

Khi kéo quả lựu đạn lên khỏi mặt nước, nhóm của Bob đã bị sốc khi nhìn thấy “thành quả” thu được. Đoạn video cho thấy một trong những thành viên trong nhóm của Bob đang cầm quả lựu đạn đã rỉ sét. Dù lo lắng nhưng Bob vẫn cố gắng giữ bình tĩnh để đảm bảo rằng mọi người đều được an toàn. Ngay sau đó, Bob đã thông báo cho chính quyền địa phương và gọi cảnh sát tới giúp đỡ vì lo ngại quả lựu đạn có thể phát nổ.

“Có một vài người đi ngang qua và chúng tôi khuyên họ nên đi vòng sang con đường khác”, Bob nói. 

“Sau khi phát hiện đây là một quả lựu đạn, chúng tôi đã liên hệ với cảnh sát và họ cử một người chuyên xử lý bom tới giải quyết. Viên cảnh sát đến và nói với chúng tôi, ‘Chúng tôi có tin tốt và tin xấu – tin tốt là anh đã cứu được Linlithgow (một thị trấn ở Tây Lothian, Scotland – PV), nhưng tin xấu là nam châm của anh sẽ bị nổ tung cùng với quả lựu đạn”, Bob chia sẻ.

Cảnh sát ngay sau đó đã tới hiện trường để xử lý quả bom. Ảnh: New York Post
Cảnh sát ngay sau đó đã tới hiện trường để xử lý quả bom. Ảnh: New York Post

Sau đó, các nhân viên xử lý bom đã mang quả lựu đạn đến một cánh đồng địa phương và cho nổ ở khoảng cách an toàn với người dân. 

Trước đó, vào năm 2019, một người dân trong lúc nạo vét kênh đào cũng tìm được một quả lựu đạn thời Thế chiến thứ nhất từ ​​một con sông ở Grand Rapids, Michigan.

Comments are closed.