Tiến Linh có hành động ý nghĩa với cầu thủ trẻ Việt Nam bị đột quỵ ở Nhật Bản Tiến Linh có hành động ý nghĩa với cầu thủ trẻ Việt Nam bị đột quỵ ở Nhật Bản

Vào tháng 12/2023, cầu thủ Trần Ngọc Dũng – Cựu đội trưởng U21 SLNA sang Nhật đá giải phong trào, không may gặp sự cố. Trần Ngọc Dũng được chẩn đoán bị rung tâm thất. Đây là hiện tượng rối loạn nhịp tim khiến tim không thể bơm máu như bình thường và gây ngưng tim đột ngột. 

Dù nam cầu thủ đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng nhưng do tụ máu ở giai đoạn tim ngừng hoạt động nên quá trình điều trị sau đó của Dũng bị kéo dài. Thông tin từ Bệnh viện TP Saitama cho biết, chi phí của em Dũng đến cuối tháng 1/2024, là khoảng 3 tỷ. Vượt ngoài khả năng của gia đình. 

Cựu cầu thủ U21 SLNA - Trần Ngọc Dũng. Ảnh: Internet
Cựu cầu thủ U21 SLNA – Trần Ngọc Dũng. Ảnh: Internet

Gia đình nghèo, kinh tế khó khăn, em gái Ngọc Dũng học đại học ở một trường tại Hà Nội, bố mất sớm, mẹ thì thường xuyên ốm đau. Dũng là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của mẹ và em gái. Cựu cầu thủ U21 SLNA phải chia tay bóng đá chuyên nghiệp, tính chuyện ra nước ngoài lao động, làm kinh tế để làm trụ cột cho gia đình. Sự nuối tiếc về giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp đi qua thì tai nạn ập đến, cuộc đời của Trần Ngọc Dũng có thể nói đẫm nước mắt.

Hiện tại các đồng đội của Ngọc Dũng tại CLB SLNA, cũng như các CĐV SLNA đang kêu gọi để đưa Dũng về Việt Nam. Trên mạng xã hội, tình trạng của Ngọc Dũng được nhiều CĐV SLNA chia sẻ. Trang CĐV SLNA viết: “Xót xa cựu đội trưởng U21 SLNA. Vào tháng 12/2023, em Trần Ngọc Dũng – Cựu đội trưởng U21 SLNA sang Nhật đá giải phong trào, không may gặp sự cố. Em hiện đang được chăm sóc ở Nhật và sắp tới sẽ đưa về Việt Nam. Bố em mất năm 2014, Dũng là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của mẹ và em gái. Gia đình rất hoàn cảnh”.

Tiến Linh có hành động ý nghĩa với cầu thủ trẻ Việt Nam bị đột quỵ ở Nhật Bản - Ảnh 1
 
Trần Ngọc Dũng đang đối diện với muôn vàn khó khăn ở Nhật Bản. Ảnh: Internet
Trần Ngọc Dũng đang đối diện với muôn vàn khó khăn ở Nhật Bản. Ảnh: Internet

Ông Phạm Đình Thương (Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Saitama) cho biết: “Chúng tôi theo sát tình hình của Ngọc Dũng. Chúng tôi thường xuyên liên lạc trao đổi thông tin giữa Dũng và gia đình ở Việt Nam để hai bên yên tâm”.

Mới nhất, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chia sẻ trên trang cá nhân hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho Trần Ngọc Dũng. Bản thân cầu thủ sinh năm 1997 cũng ủng hộ 10.000.000 VNĐ qua STK của em gái Ngọc Dũng.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hỗ trợ Trần Ngọc Dũng số tiền 10 triệu đồng. Ảnh: FBNV
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hỗ trợ Trần Ngọc Dũng số tiền 10 triệu đồng. Ảnh: FBNV

Ảnh: Internet

Comments are closed.