5 sai lầm tai hại khi ăn cà chua biến món bổ dưỡng tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe 5 sai lầm tai hại khi ăn cà chua biến món bổ dưỡng tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe

Những hành động vô tình khi ăn cà chua trở thành sai lầm tai hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn cần đặc biệt tránh có thể kể đến như: 

Ăn cà chua xanh

Cà chua chín được sử dụng phổ biến trong nấu nướng lẫn ăn sống. Tuy nhiên cà chua xanh lại không thể sử dụng được nhu vậy. Trong cà chua xanh có chứa solanin – một ancaloit tương đối độc hại, chất độc này sẽ hết khi cà chua chuyển trang trạng thái chín.

5 sai lầm tai hại khi ăn cà chua biến món bổ dưỡng tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe - Ảnh 1
 

Nhiễm độc chất solanin trong cà chua xanh có thể dẫn đến ngộ độc như buồn nôn, nôn mửa, tiết nhiều nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác… thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

Ăn cà chua khi đói

Khi đói, dù là ăn cà chua chín cũng là hành động được khuyến cáo không thực hiện bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của bạn. Theo đó, trong cà chua có thành phần của pectin và nhựa phenolic, nếu ăn vào lúc đói có thể phản ứng với axit khiến dạ dày và hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Hành động này có thể khiến bạn dễ bị đau dạ dày, buồn nôn hoặc chướng bụng khó tiêu.

Ăn cà chua với dưa chuột

Cà chua và dưa chuột đều là nguồn nguyên liệu dễ tìm và phổ biến, tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên sử dụng nguyên liệu này cùng một lúc.

Trong dưa chuột có chứa một loại enzyme catabolic, nó sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C dồi dào có trong cà chua. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

Ăn nhiều hạt cà chua

5 sai lầm tai hại khi ăn cà chua biến món bổ dưỡng tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe - Ảnh 2
 

Cà chua tốt nhưng không phải tất cả đều tốt. Hạt cà chua thực chất là thứ nên loại bỏ khi nấu bởi khi ăn hạt cà chua, chúng không hề được tiêu hóa khi hấp thu vào dạ dày. Nếu ăn quá nhiều hạt cà chua, chúng có thể bị lọt vào ruột thừa, gây viêm ruột thừa.

Dùng cà chua nấu chín đã để lâu

Khi sử dụng cà chua đã bị nấu chín kĩ hoặc để trong thời gian dài, dinh dưỡng và hương vị sẽ mất đi. Bên cạnh đó, nếu ăn phải cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Comments are closed.