3 loại nước mà chị em nên biết giúp chống lão hóa, tăng sinh collagen, giúp da mọng nước 3 loại nước mà chị em nên biết giúp chống lão hóa, tăng sinh collagen, giúp da mọng nước

Nước ép bười

Loại nước ngày được coi là “thần dược” chống lão hóa của phụ nữ. Bưởi chứa nhiều vitamin C có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ chị em Giảm cân hiệu quả.

3 loại nước mà chị em nên biết giúp chống lão hóa, tăng sinh collagen, giúp da mọng nước - Ảnh 1
 

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Sinh học châu Âu cho thấy, phụ nữ thường xuyên uống nước bưởi sẽ có nồng độ lycopene trong da cao hơn. Lycopene là chất có tác dụng giúp da chống lại sự tổn thương của tia UV trong ánh nắng, giúp da mịn màng hơn.

Nước dừa

Đây là loại nước sạch nhất và vô cùng an toàn, vì vậy nhiều Bà bầu trong lúc mang thai đều mong muốn. Nước dừa có vị thanh mát, giúp giải nhiệt tốt cho mùa hè nắng nóng. 

3 loại nước mà chị em nên biết giúp chống lão hóa, tăng sinh collagen, giúp da mọng nước - Ảnh 2
 

Các chuyên gia cho rằng chất cytokinin trong nước dừa có tác dụng điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào. Nhờ đó, nó sẽ giúp ngăn chặn lão hóa tế bào, hỗ trợ cân bằng độ pH, giúp các mô liên kết bền vững đồng thời giữ ẩm cho da. Nước dừa cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do có khả năng gây tổn hại đến da.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa, không nên uống hơn 3-4 quả một ngày. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và những người có thể trạng hàn (tay chân lạnh, hay bị tiêu chảy…) không nên uống quá nhiều nước dừa.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là đồ uống quen thuộc với mọi người. Đây là loại nước mang đến nhiều lợi ích cho chị em. Nó chứa nhiều isoflavone – một chất có tác dụng ngăn ngừa sự phát hủy collagen, giúp duy trì làn da săn chắc. Sữa đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, axit lactic giúp dưỡng ẩm, loại bỏ các tế bào chết, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

3 loại nước mà chị em nên biết giúp chống lão hóa, tăng sinh collagen, giúp da mọng nước - Ảnh 3
 

Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp làn da căng mịn, giảm sự hình thành của các nếp nhăn, ngăn ngừa da chảy xệ. Với phụ nữ, sữa đậu nành còn là sản phẩm cung cấp estrogen tự nhiên giúp điều hòa, cân bằng nội tiết.

Comments are closed.