Vòng 1 V-League 2023/2024: HLV Hải Phòng thừa nhận sai lầm, HLV HAGL nói về chức vô địch Vòng 1 V-League 2023/2024: HLV Hải Phòng thừa nhận sai lầm, HLV HAGL nói về chức vô địch

Trận đấu mở màn V-League 2023/24 giữa Hải Phòng và HAGL trên sân Lạch Tray chứng kiến sự kịch tính về cuối trận. Công nghệ VAR đã tác động nhất định vào bàn thắng của đội bóng đất Cảng ở phút 75 bóng chạm tay ngoại binh Diakite bên phía HAGL.

Với sự xuất hiện của VAR, trận đấu chứng kiến tới 10 phút bù giờ. Để rồi HAGL tận dụng khoảng thời gian ấy để mang về 1 điểm quý giá. Phút 90+5, Châu Ngọc Quang tạt bóng thuận lợi để Jairo Filho đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Đình Triệu gỡ hòa 1-1 để mang về điểm quý giá cho đội bóng phố Núi.

[embedded content]

Vòng 1 V-League 2023/2024: HLV Hải Phòng thừa nhận sai lầm, HLV HAGL nói về chức vô địch - Ảnh 1

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisak cho biết: “Điều đó cho thấy công tác đào tạo trẻ của chúng tôi đã đi đúng hướng. Từ mùa giải năm ngoái, CLB HAGL đã có chủ trương tập trung đào tạo trẻ để hướng tới tương lai. Dần dần, các cầu thủ cây nhà lá vườn của chúng tôi đã chơi tốt hơn. Chúng tôi tôn trọng tất cả các cầu thủ nhưng không e ngại ai cả, mục tiêu là chức vô địch V-League”.

Nói về VAR, nhà cầm quân người Thái Lan khẳng định việc áp dụng công nghệ này sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam: “VAR tốt cho V.League và bóng đá Việt Nam, tạo ra trận đấu công bằng. Đây là trận đấu đầu tiên của mùa giải, lại trên sân khách rất khó khăn, VAR kiểm tra tình huống và chúng tôi bị thổi phạt đền. Đôi khi chúng tôi hưởng lợi nhờ VAR, đôi khi chịu bất lợi, nhưng hôm nay chúng tôi có điểm trước Hải Phòng, một đội bóng rất mạnh và đánh bại chúng tôi 2 lần ở mùa giải năm ngoái.

Vòng 1 V-League 2023/2024: HLV Hải Phòng thừa nhận sai lầm, HLV HAGL nói về chức vô địch - Ảnh 2

Hải Phòng là đội bóng lớn và có rất nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng không nhất thiết một cầu thủ sinh ra ở đâu phải đá ở đó. Quốc Việt trưởng thành từ Nutifood và chơi cho HAGL, đó là sự phát triển của các cầu thủ trẻ cho môi trường bóng đá. Họ được tạo điều kiện, tốt cho tương lai bóng đá Việt Nam. Chúng tôi có nhiều cầu thủ như Bảo Toàn, Quang Nho, Trung Kiên, các cầu thủ muốn có vị trí thì phải thể hiện được năng lực trong tập luyện và thi đấu, đóng góp cho địa phương, CLB hay ĐT quốc gia trong tương lai”.

Vòng 1 V-League 2023/2024: HLV Hải Phòng thừa nhận sai lầm, HLV HAGL nói về chức vô địch - Ảnh 3

Bên phía đối diện, HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ sự tiếc nuối: “Tôi đã phản ứng chậm khi không đưa Mpande về đá trung vệ sau khi dẫn trước. Các cầu thủ cũng bị căng cứng, chưa phát huy hết được lối chơi mà BHL đề ra. Ngoài ra, chúng tôi cũng chưa có người đủ sức thay thế Hải Huy trong việc cầm trịch trận đấu.

Tôi chỉ tiếc lối chơi có phần căng cứng. Hoàng Anh Gia Lai gây áp lực là chúng tôi bộc lộ sơ hở vì không có người cầm trịch trên sân. VAR cần thêm nhiều góc máy để cung cấp hình ảnh tốt hơn, qua đó trọng tài đỡ tốn thời gian kiểm tra.”

Ở vòng đấu tiếp theo, CLB HAGL sẽ được trở về sân nhà Pleiku đón tiếp CLB CAHN vào 18h00 ngày 28/10. Trong khi đó, Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách đến sân của Hà Nội FC vào 19h15 ngày 29/10.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.