Đào được ‘củ nhân sâm’ trong trường, nữ sinh tò mò nếm thử và cái kết ‘hú hồn’ Đào được ‘củ nhân sâm’ trong trường, nữ sinh tò mò nếm thử và cái kết ‘hú hồn’

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh một sinh viên Trung Quốc đang du học tại Hàn Quốc nhầm cây Thương lục Mỹ với nhân sâm và ngủ quên 17 tiếng sau khi ăn đã lan truyền rộng rãi trên các nền tảng video ngắn. Nữ sinh tên Xiaoyi này tưởng mình đào được nhân sâm trong khuôn viên trường,  cán một miếng thì ngủ từ 4 giờ chiều hôm đó đến 9h sáng hôm sau. Người ta nói rằng thứ cô đào được không phải là nhân sâm mà là cây Thương lục Mỹ, một loại cây có độc.

Cây 'nhân sâm' mà nữ du học sinh Trung Quôc đào được. Ảnh: Internet
Cây “nhân sâm” mà nữ du học sinh Trung Quôc đào được. Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia, cây Thương lục Mỹ nếu dùng một lượng lớn có thể gây phản ứng ngộ độc, biểu hiện như buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, nhịp tim nhanh, sau đó nói ngọn, kích động, co giật, hôn mê, ức chế cơ tim, gây tắc nghẽn nhịp tim, tụt huyết áp, giãn cơ tim, nhồi máu cơ tim, tử vong do liệt.

Sinh viên này tưởng chừng như đã ngủ, nhưng thực chất đó là phản ứng trúng độc, rất nguy hiểm. Sở dĩ cô ấy tỉnh dậy muộn hơn có thể do lượng thức ăn tiêu thụ không lớn lắm, bản thân chất độc đã được cơ thể chuyển hóa. Khi các chức năng của cơ thể dần phục hồi, cô ấy cũng bằng đầu tỉnh dậy và dần lấy lại ý thức.

Xiaoyi kể lại sự việc xảy ra ngày 29/11: “Hôm đó tôi cùng bạn bè đi chụp ảnh trong rừng thông của trường. Tôi thường thích quan sát một số thứ. Trên sân có rất nhiều rau dại và chúng tôi bị phân tâm khi chụp ảnh. Tôi bắt đầu nhìn vào những thứ này. Có một thứ giống như củ cải, vì vậy chúng tôi nghĩ đến việc đào nó lên. Đất rất tơi xốp và khi chúng tôi kéo nó ra, một “cây nhân sâm” xuất hiện. Lúc đó tất cả chúng tôi đều nghĩ đó là nhân sâm”.

Cô gái may mắn chỉ trúng độc nhẹ, đã ngủ một giấc dài 17 tiếng rồi tỉnh lại. Ảnh: internet
Cô gái may mắn chỉ trúng độc nhẹ, đã ngủ một giấc dài 17 tiếng rồi tỉnh lại. Ảnh: internet

Ban đầu Xiaoyi cũng hơi lo lắng. “Tôi sợ mình có thể đã đào bài tập về nhà của sinh viên năm cuối nào đó”. Sau đó, cô biết rằng thực vật ở đây là cây dại nên nghĩ nó là “nhân sâm”.

“Tôi  chưa bao giờ ăn nhân sâm nên tính tò mò thôi thúc tôi cắn một miếng. Nó có vị hơi se, giống như khoai tây sống. Về đến ký túc xá, tôi cảm thấy rất buồn ngủ và muốn ngủ. Tôi nghĩ mình đã đi ngủ lúc 4 giờ chiều, nhưng sau khi làm một số phép toán, có lẽ tôi đã ngủ vào lúc 3 giờ. Tôi ngủ rất nhanh, ngủ quên trên gối và chưa kịp thay quần áo. Buổi sáng, tôi thức dậy khi đồng hồ báo thức reo vào lớp. Tôi thức dậy. Ngoài cảm giác hơi buồn ngủ, sau đó không có chuyện gì xảy ra nữa”.

Xiaoyi cho biết trước khi đi ngủ, cô đăng “nhân sâm” mình đào được lên mạng xã hội. Sau khi tỉnh dậy, cô thấy có người để lại tin nhắn: “Nhân sâm là loại rễ dạng sợi. Cái này là cây Thương lục Mỹ, là chủng có độc”.

Dưới đoạn video ngắn được Xiaoyi chia sẻ, cư dân mạng đã bình luận rất nhiều: “Bạn tưởng mình đã ngủ được 17 tiếng nhưng thực ra bạn đã bất tỉnh”, “Hệ thống miễn dịch đang phát điên”, “Đây dường như là loại cỏ cuối cùng Thần Nông nếm thử” …

Comments are closed.