10 loại thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời cho làn da 10 loại thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời cho làn da

Một chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, nước và các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp cơ thể tươi trẻ và giàu sức sống, trong đó biểu hiện rõ nhất là thông qua làn da.

Xét cho cùng, làn da là bộ phận đầu tiên bộc lộ những vấn đề bên trong cơ thể. Bênh cạnh việc đầu tư vào những loại kem dưỡng, mặt nạ, huyết thanh,… chúng ta cần quan tâm nhiều hơn tới những yếu tố cung cấp năng lượng cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống.

Các nhà nghiên cứu thậm chí còn kết luận rằng ăn trái cây và rau là cách an toàn và lành mạnh nhất để giúp cơ thể chống lại làn da xỉn màu cùng nếp nhăn.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất giúp nuôi dưỡng một làn da tươi sáng từ bên trong.

1. Cải xoong

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Những lợi ích cho sức khỏe của cải xoong sẽ không làm bạn thất vọng. Loại cải có màu xanh đậm này chứa hàng loạt khoáng chất và vitamin tuyệt vời cho cơ thể bao gồm: canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2.

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da, làm tăng sự lưu thông và cung cấp khoáng chất đến tất cả các tế bào của cơ thể, dẫn đến tăng cường oxy hóa cho da. Chứa nhiều vitamin A và C, chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, giúp loại bỏ nếp nhăn.

Ngoài ra, loại rau này còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp hỗ trợ tuyến giáp do hàm lượng iốt của nó.

2. Ớt chuông đỏ

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa tối ưu. Ngoài hàm lượng vitamin C cao – rất tốt cho việc sản xuất collagen – ớt chuông đỏ còn chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là carotenoids.

Carotenoid là sắc tố thực vật tạo ra màu đỏ tươi, vàng và cam được thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.

3. Đu đủ

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Bao gồm vitamin A, C, K và E, canxi, kali, magie, phốt pho, vitamin B.

Nhiều chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại tác hại của gốc tự do và có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Đu đủ cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, mang lại thêm lợi ích chống lão hóa bằng cách hoạt động như một trong những chất chống viêm tốt nhất của tự nhiên. Nó cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết.

Vì vậy, ăn đu đủ (hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa papain) có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ các tế bào da chết, mang lại cho bạn làn da sáng và tràn đầy sức sống!

4. Việt quất

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Quả việt quất rất giàu vitamin A và C, cũng như chất chống oxy hóa chống lão hóa gọi là anthocyanin. Đây là những gì mang lại cho quả việt quất màu xanh đậm và đẹp. Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách kiểm duyệt phản ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen.

5. Bông cải xanh

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Bông cải xanh là thực phẩm có tác dụng chống viêm, chống lão hóa mạnh mẽ với: vitamin C và K, nhiều loại chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein, canxi.

Cơ thể rất cần vitamin C để sản xuất collagen, loại protein chính trong da mang lại sức mạnh và độ đàn hồi.

6. Rau chân vịt

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Rau chân vịt (rau bina) có khả năng dưỡng ẩm cao và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cung cấp oxy và bổ sung năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Nó cũng giàu vitamin A, C, E và K, magie, sắt heme thực vật, lutein.

Hàm lượng vitamin C cao trong rau chân vịt giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng đó không phải là tất cả. Vitamin A mà nó cung cấp có thể giúp tóc chắc khỏe, sáng bóng, trong khi vitamin K đã được chứng minh là giúp giảm viêm trong tế bào.

7. Quả hạch

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Nhiều loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân) là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, có thể giúp phục hồi mô da, giữ độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tia UV gây hại. Quả óc chó thậm chí còn chứa axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp tăng cường màng tế bào da, bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, mang lại làn da sáng đẹp bằng cách bảo tồn hàng rào dầu tự nhiên.

Ăn các loạt hạt còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim (quả óc chó) và bệnh tiểu đường loại 2 (quả hồ trăn), ngăn ngừa suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi (hạnh nhân)

8. Quả bơ

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn ngừa tác động tiêu cực của lão hóa, bao gồm: vitamin K, C, E và A, vitamin B, kali.

Hàm lượng vitamin A cao trong quả bơ có thể giúp chúng ta loại bỏ các tế bào da chết, mang lại cho chúng ta làn da sáng đẹp. Hàm lượng carotenoid của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và tác hại từ tia nắng mặt trời, đồng thời giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư da.

Bạn cũng có thể dùng bơ như một loại mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời để chống viêm, giảm mẩn đỏ và giúp ngăn ngừa nếp nhăn!

9. Khoai lang

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Màu cam của khoai lang đến từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung.

Khoai lang cũng là nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời – cả hai đều có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của chúng ta rạng rỡ.

10. Lựu

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Lựu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại trái cây chữa bệnh. Chứa nhiều vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, lựu có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tác hại của gốc tự do và giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể. Lựu còn chứa một hợp chất gọi là punicalagin, có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Comments are closed.