Lộ danh tính Quả Bóng Vàng FIFA 2023: Messi ‘đánh bật’ Haaland Lộ danh tính Quả Bóng Vàng FIFA 2023: Messi ‘đánh bật’ Haaland

Gala trao giải Quả bóng vàng 2023 sẽ diễn ra tại Paris vào 30/10 tới đây. Trước thềm buổi lễ trao giải, nhiều tờ báo nổi tiếng đá chỉ đích danh chủ nhân danh hiệu cao quý trên, không ai khác chính là Lionel Messi.

Cụ thể, theo tờ Dailymail (Anh), đội trưởng đội tuyển Argentina, Lionel Messi chuẩn bị giành Quả bóng vàng thứ 8 vào cuối tháng này, sau khi cuộc bình chọn cho danh hiệu danh giá do tạp chí uy tín France Football (Pháp) tổ chức đã có kết quả.

Tờ Sport của Tây Ban Nha tuyên bố siêu sao Lionel Messi đã giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng 2023, đánh bại tiền đạo Erling Haaland. La Pulga nối dài kỷ lục với 8 lần được vinh danh. Anh đã giành được 7 Quả Bóng Vàng trước đó vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Messi được dự đoán sẽ giành Quả Bóng Vàng lần thứ 8
Messi được dự đoán sẽ giành Quả Bóng Vàng lần thứ 8

Cũng theo Sport, ngôi sao của đội nữ Barcelona, Aitana Bonmati, sẽ giành Quả Bóng Vàng dành cho nữ. Trước đó, một ngôi sao khác của Barca là Alexia Putellas đã giành được giải thưởng vào năm 2021 và 2022.

Giống như Messi, nữ cầu thủ 29 tuổi này đã đưa ĐT nữ Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại ĐT Anh 1-0 vào tháng 8 vừa qua. Cô cũng là trụ cột giúp Barca vô địch Champions League mùa trước.

Aitana Bonmati, sẽ giành Quả Bóng Vàng nữ
Aitana Bonmati, sẽ giành Quả Bóng Vàng nữ

Chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano cũng xác nhận trên trang cá nhân thông tin Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp

Caught Offside chỉ chính xác lý do giúp Messi ‘đánh bật’ Haaland: “Thành tích ghi bàn của Haaland tại Ngoại hạng Anh ngay trong mùa đầu tiên cho Man City thực sự rất đặc biệt. Anh ấy xứng đáng được khen ngợi, nhưng chẳng phải chân sút Na Uy được mua về để làm điều đó sao?

Trong trận đấu lớn nhất mùa – chung kết Cúp C1 với Inter Milan, Haaland chẳng thấy đâu, không tạo bất cứ ảnh hưởng nào. Trước đó, ở các trận với Real Madrid, anh cũng mờ nhạt…Giành được cú ăn ba cùng Man City rõ ràng giúp Haaland trở thành ứng viên của Quả bóng vàng 2023, hay hat-trick và kỷ lục ghi bàn của Mabppe tại World Cup cũng vậy. Nhưng Messi vẫn ‘xếp trên’ so với cả 2.

Việc anh ấy truyền cảm hứng, dẫn dắt tuyển Argentina đến vinh quang World Cup 2022 đã là quá đủ. Nhưng chúng ta vẫn có thể ‘liệt kê’ thêm vào những bàn thắng và kiến tạo của Messi cho PSG và Inter Miami cũng như tác động mà anh tạo ra…Messi luôn xuất hiện trong những thời khắc quan trọng, lúc đội cần anh nhất. Anh ấy xứng đáng giành được Quả bóng vàng 2023”.

Messi được dự đoán sẽ đánh bại Haaland ở cuộc đua giành Quả Bóng Vàng 2023
Messi được dự đoán sẽ đánh bại Haaland ở cuộc đua giành Quả Bóng Vàng 2023

Ở tuổi 36, Messi vẫn cho thấy một phong độ rất tuyệt vời. Anh cùng Argentina đăng quang chức vô địch World Cup 2022. Tiền đạo này còn tạo cơn sốt không thể tin nổi trên đất Mỹ, khi đồng ý gia nhập Inter Miami của David Beckham.

Việc giành giải thưởng năm 2023 sẽ giúp Messi bỏ xa đại kình địch Cristiano Ronaldo trong lịch sử của Quả Bóng Vàng. CR7 hiện mới chỉ có 5 lần được vinh danh.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.