Nhận định, dự đoán kết quả trận Trung Quốc vs Tajikistan, 21h30 ngày 13/1, Asian Cup Nhận định, dự đoán kết quả trận Trung Quốc vs Tajikistan, 21h30 ngày 13/1, Asian Cup

Nhận định bóng đá Trung Quốc vs Tajikistan

Trung Quốc sẽ khởi đầu chiến dịch tại bảng A Asian Cup 2023 gặp tuyển Tajikistan. Dù không còn là thế lực của bóng đá châu Á nhưng đội bóng xứ tỷ dân được đánh giá nhỉnh hơn so với đại diện Trung Á.

Phong độ thi đấu Trung Quốc vs Tajikistan

Tuyển Trung Quốc không có sự chuẩn bị tốt trước thềm Asian Cup 2023. Đoàn quân của HLV Jankovic có một trận giao hữu với một đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều so với họ là Hong Kong. Bất ngờ khi Trung Quốc lại phải chịu thất bại 1-2 trước đối thủ khiến những người hâm mộ nước này thất vọng và lo lắng cho đội nhà trước giải đấu lớn nhất châu lục.

Trung Quốc nằm ở bảng A cùng các đối thủ Qatar, Lebanon và Tajikistan. Dễ dàng nhận thấy, chỉ có chủ nhà Qatar là thử thách thực sự với đại diện Đông Á. Vì thế, trận mở đầu với một đối thủ được đánh giá không quá mạnh như Tajikistan là cơ hội để Trung Quốc giành trọn 3 điểm, tạo tiền đề và sự tự tin ở những trận đấu tiếp theo.

Về tình hình lực lượng, Trung Quốc không có sự phục vụ của trung vệ Jiang Guangtai và Wang Qiuming do chấn thương. Bởi vậy, hàng thủ Trung Quốc khả năng cao sẽ đặt trong tình trạng báo động.

Nhận định, dự đoán kết quả trận Trung Quốc vs Tajikistan, 21h30 ngày 13/1, Asian Cup - Ảnh 1
 
Nhận định, dự đoán kết quả trận Trung Quốc vs Tajikistan, 21h30 ngày 13/1, Asian Cup - Ảnh 2
 

Nếu Trung Quốc từng thua Hong Kong 1-2, thì ngược lại Tajikistan lại thắng chính đối thủ này với tỷ số 2-1 hôm 4/1 vừa qua. Màn chạy đà hoàn hảo giúp tinh thần của Tajikistan đang rất hưng phấn trước cuộc đối đầu Trung Quốc. Việc nằm chung bảng với chủ nhà Qatar khiến Tajikistan không được phép để mất điểm trước Trung Quốc.

Về mặt lý thuyết, Trung Quốc đang đứng thứ 11 châu Á, trong lúc Tajikistan xếp thứ 19. Khoảng cách này không quá lớn để Tajikistan làm khó đối thủ, nếu Trung Quốc không sớm cải thiện phong độ họ hoàn toàn phải ôm hận ở ngày ra quân. Tuy nhiên, ở giải đấu lớn nhất châu lục, Trung Quốc biết phải làm gì để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Tajikistan

Thành tích đối đầu đang ủng hộ tuyển Trung Quốc, cả hai đội từng một lần gặp nhau nhưng cách đây đã gần 4 năm và chiến thắng thuộc về đại diện Đông Á.

Nhận định, dự đoán kết quả trận Trung Quốc vs Tajikistan, 21h30 ngày 13/1, Asian Cup - Ảnh 3
 

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Tajikistan

Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Liu Yang, Jiang Shenglong, Zhu Chenjie, Wu Xi, Liu Binbin, Wang Shangyuan, Wu Lei, Tan Long, Wei Shihao.

Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Khanonov, Safarov, Dzhalilov, Umarbayev, Juraboyev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Kamolov, Soirov.

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Tajikistan

Dự đoán tỉ số Trung Quốc 2-1 Tajikistan

Comments are closed.