Cựu tuyển thủ Việt Nam qua đời ở tuổi 51 khiến NHM bàng hoàng Cựu tuyển thủ Việt Nam qua đời ở tuổi 51 khiến NHM bàng hoàng

Hậu vệ phải Nguyễn Chí Bảo, sinh năm 1972, từng một thời được xem là “cơn lốc đường biên” của bóng đá Việt Nam thập niên 90 thế kỷ trước đã qua đời ở tuổi 51, vào chiều ngày 1/9/2023 sau cơn bạo bệnh.

Sự nghiệp cầu thủ, Chí Bảo là cầu thủ hiếm hoi khoác áo đủ các đội mạnh của bóng đá TPHCM lúc đương thời là Hải Quan, Cảng Sài Gòn, Công an TPHCM và Bưu điện trước khi nghỉ thi đấu sớm để chuyển sang làm bưu tá. Vốn có thể hình nhỏ con nhưng là mẫu cầu thủ đầy tốc độ và làm chủ hành lang phải cùng những pha vừa rê bóng vừa tung những cú sút căng gây bất ngờ cho các thủ môn.

Chí Bảo đến với bóng đá từ năm 16 tuổi, được 1 người anh đưa đến sân Hoa Lư để tham gia tuyển sinh. Sau đó trúng tuyển vào trường Năng khiếu Nghiệp vụ trước khi ra trường gia nhập đội Công an TPHCM.

Chí Bảo cùng ĐT Việt Nam dự SEA Games 1995
Chí Bảo cùng ĐT Việt Nam dự SEA Games 1995

Những năm đầu 90 của thế kỷ trước, chính Chí Bảo là 1 trong những cầu thủ hiếm hoi khoác áo lần lượt 3 đội bóng TP.HCM là Hải quan, Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM chỉ trong vòng 4 mùa bóng. Ông đã từng giành 2 ngôi vô địch quốc gia năm 1993 – 1994 sau khi cùng Cảng Sài Gòn thắng Công an TP.HCM 2-0 trong trận chung kết. Sau đó lại cùng đồng đội Lê Huỳnh Đức, Trần Minh Chiến, Nguyễn Liêm Thanh, Châu Trí Cường vượt qua Huế để đăng quang ngôi vô địch năm 1995.

Chí Bảo vốn được xem như “thần mã” ở hành lang phải và từng được HLV Weigang gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự SEA Games 1995 và Tiger Cup 1996.

Cựu tuyển thủ Việt Nam qua đời ở tuổi 51 khiến NHM bàng hoàng - Ảnh 1

Trong màu áo số 3 quen thuộc, Chí Bảo đã chơi tả xung hữu đột với thể lực bền bỉ, kiên nhẫn và dẻo dai. Khi cần phòng ngự, ông thầy người Đức sắp Chí Bảo đá chính ở hành lang phải, còn khi đội hình chuyển động theo hướng tấn công, Chí Bảo được đẩy lên như một tiền vệ để Trần Công Minh vào đá cánh phải. Dù là vai trò nào, tiền vệ nhỏ con chỉ cao 1,60 m này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện sự khôn ngoan, khéo léo và chơi vô cùng tinh quái.

Năm 2000, Chí Bảo nghỉ thi đấu sau khi khoác áo đội sau cùng là Bưu điện TPHCM. Ông chuyển sang làm bưu tá, rồi sau đó làm bảo vệ cũng ở một chi nhánh trong ngành Bưu điện. Chiều 1/9, giới cầu thủ, người hâm mộ bóng đá đã bàng hoàng trước thông tin anh đã ra đi mãi mãi. 

Sáng nay 2/9, thay mặt LĐBĐVN, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã đến viếng cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Chí Bảo cũng như chia buồn cùng gia đình.

Tổng Thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi viếng cựu tuyển thủ Nguyễn Chí Bảo

Tổng Thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi viếng cựu tuyển thủ Nguyễn Chí Bảo

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.