Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải châu Á Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải châu Á

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục có chiến thắng 3-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận thứ 3 bảng C Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Đài Bắc Trung Hoa hiện đứng thứ 48 thế giới, bị đánh giá thấp hơn so với Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã cho siết chặt đội hình ngay từ set 1 để quyết đấu với Đài Bắc Trung Hoa, giành về tấm vé cuối cùng vào vòng trong.  Tuy nhiên, Thanh Thúy cùng các đồng đội phải cần đến 4 set đấu mới có thể đánh bại được đối thủ.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải châu Á - Ảnh 1

Với sự tập trung tuyệt đối và đội hình mạnh nhất, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã áp đảo Đài Bắc Trung Hoa và kết thúc set đấu với tỷ số 25-18.

Sang set 2 Đài Bắc Trung Hoa dần bắt nhịp được trận đấu và chơi ngang ngửa với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp để khép lại set đấu với chiến thắng 25-22.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải châu Á - Ảnh 2

Sang đến set 3, đội tuyển Việt Nam chơi không tốt như 2 ván đầu tiên. Sau khi để đối thủ dẫn tới 14-10 và để thua nhanh chóng 18-25.

Việc Hàn Quốc đánh bại Uzbekistan sau 3 set ở trận đấu cùng giờ khiến đội tuyển Việt Nam không được phép thua Đài Loan. Chính vì vậy, bước sang set đấu thứ 4, Thanh Thúy cùng đồng đội chơi quyết tâm hơn và áp đảo đối thủ. Thanh Thúy và đồng đội giữ được sự tập trung và không để đối thủ thu hẹp cách biệt. Đội tuyển Việt Nam thắng 25-17 ở ván này.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải châu Á - Ảnh 3

Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng với 3 trận toàn thắng. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt toàn thắng và giành quyền vào nhánh phân hạng top 8, tranh suất vào bán kết.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở giải châu Á - Ảnh 4

Ở vòng 2, Việt Nam, Australia, Thái Lan và Hàn Quốc sẽ gộp lại thành bảng E. Thanh Thúy cùng đồng đội sẽ đối đầu với Thái Lan và Australia tại vòng này. Các đội đã gặp nhau trước đó vẫn giữ nguyên kết quả. 

Ở các bảng đấu khác, cục diện đã sớm trở nên rõ ràng. Tại bảng A, chủ nhà Thái Lan và Australia đã chính thức giành vé đi tiếp. Tương tự như vậy, Nhật Bản và Ấn Độ sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8, trong khi Iran bị loại ở bảng B sau 2 trận toàn thua. Tại bảng C, Trung Quốc và Kazakhstan cũng sớm có vé.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.