3 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, trồng trong nhà dễ gặp xiu, tiền tài thất thoát 3 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, trồng trong nhà dễ gặp xiu, tiền tài thất thoát

Hoa bỉ ngạn

Đây là một loại hoa khá độc đáo, mọc thành từng chùm vô cùng lạ mắt. Hoa có nhiều màu kahsc nhau như đỏ, trắng, vàng… trong đó hoa màu đỏ là phổ biến nhất. 

3 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, trồng trong nhà dễ gặp xiu, tiền tài thất thoát - Ảnh 1
 

Hoa còn có tên gọi khác là hoa thạch toán, long trảo hoa, cây mạn châu sa hoa… Tuy đẹp là vậy nhưng phần củ của nó có độc. Loại hoa này được trồng ở nhiều quốc gia, mỗi nơi lại có một ý nghĩa khác. Tại Nhật Bản, hoa bỉ ngạn mang ý nghĩa của hồi ức đau thương. Ở Trung Quốc, nó đại diện cho sự phân ly, đau khổ.

Cây hoa có gai

Nhiều loại cây có họ xương rồng khá dễ dàng trồng và chăm sóc. Nhiều người thích loại cây này vì chúng dễ sống, lại còn được cho là biểu tượng của sự kiên cường, có thể sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt. 

3 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, trồng trong nhà dễ gặp xiu, tiền tài thất thoát - Ảnh 2
 

Tuy nhiên, theo Phong thủy những loại cây có gai như xương rồng không phù hợp trồng trong nhà. Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, mang đến năng lượng xấu ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe thành viên trong gia đình. 

Hoa cà độc dược

Đây là loại cây thân thảo, thuộc họ Cà. Loại hoa này đẹp nhưng toàn thân có độc. Nếu ăn phải bất cứ bộ phận nào của cây, người ăn có thể bị ngộ độc, nặng có thể gây ra hôn mê, co giật, nguy hiểm tính mạng.

3 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, trồng trong nhà dễ gặp xiu, tiền tài thất thoát - Ảnh 3
 

Hoa cà độc dược có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu có một ý nghĩa riêng biệt nhưng đều không mang ý nghĩa tốt lành. Ví dụ hoa cà độc dược tím tượng trưng cho sự sỡ hãi, màu xanh tượng trưng cho sự lừa dối, màu đen là bóng tối, sự hận thù…

Nhiều loại hoa nở rất đẹp nhưng chúng có chứa độc. Tất nhiên, khi không ăn nhầm hoặc để hoa tiếp xúc trực tiếp với da thì sẽ không sao. Dù vậy, việc trồng những loại hoa có độc trong khuôn viên nhà cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là khi gia đình có trẻ nhỏ.

Comments are closed.