4 câu chuyện bí ẩn về người ngoài hành tinh không có lời giải đáp 4 câu chuyện bí ẩn về người ngoài hành tinh không có lời giải đáp

Từ năm 2008 đến 2011, chính phủ Mỹ đã chi 16,4 triệu bảng Anh (22 triệu USD) cho chương trình do cựu lãnh đạo đa số Thượng viện Harry Reid tài trợ và do quan chức tình báo quân đội Luis Elizondo chỉ đạo. Bộ Quốc phòng thừa nhận sự tồn tại của chương trình Nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ nâng cao (AATIP) sau một cuộc điều tra  – họ cho biết dự án đã bị ngừng hoạt động vào năm 2012.

Ông Reid bày tỏ niềm tự hào về việc tạo ra chương trình được sử dụng để điều tra các báo cáo về UFO.

Ông Reid bày tỏ niềm tự hào về việc tạo ra chương trình điều tra UFO
Ông Reid bày tỏ niềm tự hào về việc tạo ra chương trình điều tra UFO

Tiết lộ cho thấy video và âm thanh về các sự cố UFO đã được Mỹ thu được.

Một ví dụ cụ thể mô tả chi tiết cảnh quay từ chiếc F/A-18 Super Hornet của Hải quân, một máy bay chiến đấu hai động cơ, cho thấy một vật thể bay không xác định được bao quanh bởi hào quang phát sáng. Vật thể di chuyển với tốc độ cao – các phi công trên máy bay nói rằng “có cả một đội tàu trong số họ”.

Chỉ huy David Fravor, một phi công Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, người có mặt khi quan sát, tuyên bố vật thể này là “thứ gì đó không phải từ trái đất”, trong một cuộc phỏng vấn với Washington Post.

Ông nói thêm: “Khi tôi đến gần hơn, nó tăng tốc và biến mất. Nhanh hơn bất cứ điều gì tôi từng thấy trong đời. Chúng tôi quay lại và nói hãy đi xem có gì trong nước không và chẳng có gì cả. Mặt nước vẫn trong xanh và phẳng lặng.”

Cựu phi công mô tả con tàu không xác định trông giống như “một chiếc Tic Tac màu trắng, có kích thước tương đương một chiếc Hornet, dài 40 feet và không có cánh”.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Một cảnh tượng không giải thích được khác xuất hiện vào năm 2013 sau khi Trung tâm Báo cáo UFO Quốc gia (NUFORC) ghi lại lời khai của một cựu phi công khác sau khi anh ta nhận thấy một quả cầu lửa màu cam trên bầu trời.

Anh nói với Trung tâm: “Tôi và gia đình đang ngồi bên ngoài. Khi nhìn lên bầu trời, tôi thấy một quả cầu phát sáng màu cam khá lớn đang di chuyển nhanh chóng trên đầu đúng góc 90 độ.

“Khoảng một hoặc hai phút sau, chúng tôi thấy một nhóm gồm ba vật thể giống nhau dọc theo đường bay giống như vật thể đầu tiên.

“Tôi là một phi công chiến đấu quân sự đã nghỉ hưu, phi công hàng không thương mại đã nghỉ hưu và cựu phi hành gia. Tôi không có lời giải thích nào cho những gì chúng tôi đã thấy.

“Chúng di chuyển nhanh hơn nhiều so với các vệ tinh quỹ đạo (ví dụ như Trạm vũ trụ quốc tế) hoặc máy bay, nhưng chậm hơn nhiều so với các thiên thạch và không thay đổi độ sáng như sao băng khi đi vào bầu khí quyển.”

Báo cáo thứ ba gửi tới NUFORC đến từ một cơ trưởng hãng hàng không, người đã cảm thấy bối rối trong chuyến bay giữa Los Angeles, California và Portland, Oregon.

Cơ trưởng giải thích phát hiện của ông về ánh sáng xanh rực rỡ trên Núi Shasta ở California sáng hơn các ngôi sao trong khu vực.

Ông nói: “Hai ngọn đèn cách nhau khoảng một inch trên kính chắn gió và có kích thước bằng những ngôi sao bình thường.

“Một trong những ‘ngôi sao’ chỉ mờ đi trong khoảng thời gian khoảng 10 giây, sau đó ngôi sao còn lại cũng mờ đi hoàn toàn trong khoảng 10 giây.”

“Chúng tôi đang bay trên bầu trời trong xanh và không bay qua bất kỳ đám mây nào.

“Hai ánh sáng này không đi theo quỹ đạo từ tây sang đông điển hình như hầu hết các vệ tinh và chỉ nằm ở đó giống như những con tàu ẩn nấp trong tầm nhìn rõ ràng.”

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Sự việc thứ tư không giải thích được xuất hiện vào năm 1981 từ một nông dân 55 tuổi ở vùng Trans-en-Provence của Pháp, người đã tuyên bố đã phát hiện ra UFO.

Người nông dân khẳng định đã nghe thấy một âm thanh cao độ trước khi một chiếc máy bay bay phía trên anh ta.

Sau đó, chính quyền địa phương đã gọi điện cho các cơ quan chức năng đi trước để lấy mẫu đất và thực vật dẫn đến cơ quan điều tra UFO của Pháp xác nhận việc phát hiện thấy đất nóng lên và áp suất từ một vật nặng.

Tuy nhiên, một số người đã cố gắng phá hủy vật thể không xác định này như một cuộc thử nghiệm quân sự từ một căn cứ gần đó.

Comments are closed.