Hăng hái dọn nhà, chàng rể vô tình phát hiện kho báu giấu kín cả thập kỷ của bố vợ quá cố Hăng hái dọn nhà, chàng rể vô tình phát hiện kho báu giấu kín cả thập kỷ của bố vợ quá cố

Chàng rể may mắn này là John Reyes sống tại Mỹ, trong một lần cùng gia đình vợ dọn dẹp nhà của bố vợ quá cố ở Los Angeles (Mỹ), anh đã bất ngờ tìm thấy kho báu đồ sộ chính là bộ sưu tập đồng xu dưới tầng hầm của căn nhà. Ban cầu anh nhìn thấy một số đồng xu lẻ trong các cuộn giấy đang phân hủy, từ đây anh lần theo manh mối và tìm thấy chục túi chứa toàn tiền xu.

Hăng hái dọn nhà, chàng rể vô tình phát hiện kho báu giấu kín cả thập kỷ của bố vợ quá cố
Hăng hái dọn nhà, chàng rể vô tình phát hiện kho báu giấu kín cả thập kỷ của bố vợ quá cố

Nhiều túi trong số này đã được niêm phong trực tiếp từ ngân hàng như Bank of America, một số ngân hàng khác mà John cũng chưa từng nghe tới. Ngay khi phát hiện điều này, anh chàng đã vô cùng mừng rỡ, thốt lên đó là điều tuyệt vời. 

John sau đó đã chọn ngẫu nhiên 3 túi, thử mở và xác nhận đây đều là đồng xu bằng đồng, không phải kẽm. Sau đó cả gia đình đã làm phép toán sơ bộ và xác định được số tiền mà các bao này chứa. Theo đó, số đồng xu được xác định ước tính ít nhất 1 triệu đồng xu.

Vì số lượng đồng xu quá nhiều nên việc vận chuyển chúng ra ngoài không hề đơn giản, gia đình phải đưa từng túi một lên tầng hầm, lên cầu thang và cuối cùng là đưa lên xe tải. Công việc phải mất đúng một ngày mới hoàn thành.

Ban đầu gia đình chỉ có ý định đổi số tiền xu này ra tiền mặt nhưng ngân hàng từ chối nên họ thay đổi quyết định. John Reyes cho hay bố vợ của anh đã mất từ lâu, ông vốn là một người bán thịt lâu năm và khá nổi tiếng ở Hollywood. Ông có thói quen mua đồng xu bằng đồng vì cho rằng giá trị của chúng sẽ tăng theo thời gian. Đó là lý do một lượng lớn đồng xu nằm trong hầm nhà mà không ai hay biết.

Kho tiền xu được tìm thấy
Kho tiền xu được tìm thấy

Không thể đổi được tiền song John cho rằng giá trị của những đồng xu này nằm ở sự độc đáo, vì vậy các nhà nghiên cứu có thể sẽ quan tâm chúng. Các đồng xu cổ có giá trị lên tới hàng triệu USD. Vào năm 2010, một đồng xu từ năm 1943 đã được bán với giá 1.7 triệu USD. Một số đồng xu khác được bán với giá hàng nghìn USD.

Hiện tại gia đình cần lời khuyên cho việc xử lý các đồng xu này bởi một số nhà sưu tập cho rằng đây là thứ không nên bán.

Ảnh: Tổng hợp  

Comments are closed.