World Cup nữ 2023: Khách sạn tại New Zealand bốc cháy, một đội tuyển phải sơ tán World Cup nữ 2023: Khách sạn tại New Zealand bốc cháy, một đội tuyển phải sơ tán

Theo LĐBĐ New Zealand cho biết khách sạn nơi đóng quân của đội chủ nhà đã bất ngờ bốc cháy vào tối ngày 23/7 (giờ địa phương). Không lâu sau đó, 8 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng dập tắt đám cháy. 

Được biết, tất cả khách cũng như nhân viên, cùng đội tuyển New Zealand cư trú tại khách sạn đã được sơ tán kịp thời và an toàn. Kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho trận gặp tuyển Philippines vào ngày mai (25/7) vẫn diễn ra bình thường tại  Wellington.

Khách sạn nơi ĐT nữ New Zealand đóng quân bất ngờ bốc cháy
Khách sạn nơi ĐT nữ New Zealand đóng quân bất ngờ bốc cháy

Theo thông tin mới nhất từ tờ Stuff, tuyển nữ New Zealand vẫn ở tại khách sạn Pullman, sau khi được sơ tán. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng, một người đàn ông 34 tuổi đã bị buộc tội trộm cắp và đốt phá.

Phát ngôn viên của cảnh sát Auckland nhấn mạnh: “Đây không phải hành động nhắm vào ĐT nữ New Zealand hay bất cứ tổ chức nào khác”.

GĐĐH liên đoàn bóng đá New Zealand – Pragnell cho biết, họ sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương và FIFA nhằm tăng cường các biện pháp an ninh cho đội tuyển nữ New Zealand cùng các đội bóng khác tham dự giải.

ĐT nữ New Zealand phải đi sơ tán do địa điểm đóng quân bốc cháy
ĐT nữ New Zealand phải đi sơ tán do địa điểm đóng quân bốc cháy

Trước đó, ngay trong ngày khai mạc World Cup nữ 2023, một vụ xả súng đã xảy ra tại trung tâm Auckland khiến 2 người thiệt mạng. Kẻ xả súng đã bị tiêu diệt ngay tại chỗ. New Zealand là quốc gia đồng đăng cai World Cup nữ với Australia, đội chủ nhà đã giành chiến thắng gây sốc 1-0 trong trận mở màn trước tuyển Na Uy.

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.