Hướng dẫn chọn tuyết mai đẹp chơi tết, lưu ý cách cắm tuyết mai sao cho bền đẹp nhất Hướng dẫn chọn tuyết mai đẹp chơi tết, lưu ý cách cắm tuyết mai sao cho bền đẹp nhất

Tuyết mai là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Loại hoa này sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao. Hoa tuyết mai nở rộ vào mùa xuân và khi nở, từ một cành cây khô có thể bung nở những nhánh hoa và lộ cực đẹp mắt.

Hướng dẫn chọn tuyết mai đẹp chơi tết, lưu ý cách cắm tuyết mai sao cho bền đẹp nhất - Ảnh 1
 

Chính với tính chất này mà hoa tuyết mai tượng trưng cho sự phát đạt, thịnh vượng và mang đến nhiều điều may mắn. Do đó, hoa Tuyết Mai, dù là trắng hay đỏ, được nhiều người lựa chọn làm loài hoa trang trí trong những ngày Tết. Việc này không chỉ thể hiện sự sang trọng, quý phái mà còn ẩn chứa ước mong về một năm mới tràn đầy sự thịnh vượng và may mắn.

Cách chọn hoa tuyết mai chơi tết

Hướng dẫn chọn tuyết mai đẹp chơi tết, lưu ý cách cắm tuyết mai sao cho bền đẹp nhất - Ảnh 2
 

– Bạn có thể chơi hoa tuyết mai trong khoảng thời gian 1 tháng trước Tết. Khoảng thời gian tuyết mai đẹp nhất là từ 15 – 20 ngày. Bạn có thể căn thời gian để có được bình hoa tuyết mai đẹp nhất và đúng thời điểm.

– Khi chọn hoa tuyết mai cần chọn những cành có đầy đủ nụ, cả hoa, đặc biệt là những bông hoa đang nở nhẹ. Gia chủ không nên chọn những cành toàn nụ sẽ lâu nở và hoặc cành có quá nhiều bông đã nở, sẽ sớm tàn.

– Cành tuyết mai đẹp là cành có nhiều nụ và hoa mọc đủ từ trên xuống dưới. Nụ và hoa phải tươi, không chọn những cành hoa có hoa héo hay cành bị dập nát.

– Để có bình tuyết mai đẹp và dễ cắm, cần chọn những bó tuyết mai có đầy đủ cành thẳng và cành cong 

– Gia chủ muốn có một bình tuyết mai đẹp hãy nên chọn lẫn cành thẳng và cành cong để dễ dàng tạo thế cắm hoa tuyết mai đẹp đón Tết.

Cách cắm tuyết mai bền trong dịp Tết

Để giữ cho hoa Tuyết Mai tươi lâu sau khi mua về, bạn nên thực hiện các bước sau đây:

Hướng dẫn chọn tuyết mai đẹp chơi tết, lưu ý cách cắm tuyết mai sao cho bền đẹp nhất - Ảnh 3
 

– Chẻ gốc của cành hoa thành 2 hoặc 4 phần, dựa trên kích thước của cành, với độ dài khoảng 3-5cm. Nếu cành hoa của bạn là cành chính, hãy giữ gốc nguyên. Tuy nhiên, nếu bạn dự định cắm hoa trong bình thấp, bạn có thể cắt bớt gốc.

– Rửa sạch cành hoa trước khi cắm vào bình.

– Khi tưới nước, sử dụng bình tạo sương để phun nước lên toàn bộ cành, giúp nụ hoa có đủ độ ẩm. Tuy nhiên, khi các nụ hoa bắt đầu nở, bạn nên dừng việc phun nước để tránh làm hư hoa.

– Thay nước cho bình hoa cứ 3-5 ngày/lần hoặc chỉ cần bổ sung nước để bình luôn đầy mỗi 2 ngày. Hạn chế thay nước hoặc đổi bình sau khi hoa đã nở, bởi vì điều này có thể khiến hoa rụng.

– Nếu hoa có dấu hiệu nở chậm, hãy sử dụng nước ấm để cắm hoa. Đồng thời, nghiền nhỏ từ 5-10 viên vitamin B và Aspirin, sau đó thêm vào bình cắm hoa để “nuôi” hoa.

Comments are closed.