Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết giải châu Á Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết giải châu Á

Chiều ngày 3/9, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào lượt trận mở màn vòng 2 gặp tuyển Australia. Ở trận đấu diễn ra trước, Thái Lan đã đánh bại Hàn Quốc 3-0. Do đó, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ cần đánh bại Australia là sẽ giành vé góp mặt ở bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Ở ván đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục dẫn trước và duy trì khoảng cách an toàn từ 5 đến 8 điểm. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã thể hiện đẳng cấp với nhiều tình huống dứt điểm uy lực. Các cô gái Việt Nam dễ dàng kết thúc ván đấu đầu tiên với điểm số 25-15.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết giải châu Á - Ảnh 1

Sang ván 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Thậm chí cả khi HLV Tuấn Kiệt rút các trụ cột như Khánh Đang, Kiều Trinh ra nghỉ thì tuyển Việt Nam vẫn chơi nhỉnh hơn. Lý Thị Luyến, Đoàn Thị Xuân đều thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Do đó một lần nữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng 25-15.

Ván thứ 3 có lẽ là ván đấu kịch tính nhất trong trận, khi các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Australia gây được nhiều khó khăn cho đội Việt Nam. Họ rút ngắn khoảng cách và có thời điểm tỉ số chỉ còn 17-19, 19-21. Điều này buộc HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phải xin hội ý sau đó tung Kiều Trinh quay lại sân. 

[embedded content]

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước tuyển Australia
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước tuyển Australia

Các cô gái Việt Nam lấy lại được nhịp độ thi đấu và ghi được các điểm số quan trọng. Thanh Thúy và các đồng đội tiếp tục giành chiến thắng với điểm số 25-21. Qua đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 trước đội Australia.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt ở Bán kết giải vô địch châu Á
Bóng chuyền nữ Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt ở Bán kết giải vô địch châu Á

Với kết quả này, tuyển Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại bán kết của Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á dù vẫn còn một trận chưa đấu ở bảng E – trận gặp Thái Lan vào lúc 18h ngày mai (4/9). Đây là bước ngoặt lịch sử, khi bóng chuyền nữ Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. 

Ảnh: Tổng hợp

Comments are closed.