Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt ‘hết sảy’ nhâm nhi ngày Tết Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt ‘hết sảy’ nhâm nhi ngày Tết

Heo khô cháy tỏi là thức ăn vặt thơm ngon, được nhiều người yêu thích bởi độ dai và thơm của thịt kết hợp với nhiều gia vị dậy mùi mang đến món ăn đưa miệng. Heo khô cháy tỏi cũng rất phù hợp là món ăn nhâm nhi trong những ngày Tết và mời bạn bè, người thân cùng thưởng thức. Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt 'hết sảy' nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 1
 

Nguyên liệu làm heo khô cháy tỏi

Thịt heo (Thịt nạc): 700 gr 

Sảp: 3 nhánh 

Tỏi: 2 củ 

Ớt: 4 trái 

Ngũ vị hương: 2 gói 

Bột dầu điều: 1 muỗng cà phê 

Nước tương: 1/2 muỗng canh 

Nước mắm: 2 muỗng canh 

Dầu hào: 1 muỗng canh 

Dầu ăn: 100 ml 

Đường/Bột ngọt 1 ít

Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt 'hết sảy' nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 2
 

Sơ chế nguyên liệu

– Sả: Rửa sạch, cắt mỏng thành các khoanh sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn cùng với ớt. Nếu không có máy xay bạn có thể sử dụng cối giã hoặc băm nhỏ. 

– Thịt heo: rửa sạch và để ráo, rồi cắt thành các miếng dọc theo sớ thịt, có chiều rộng khoảng 2 lóng tay. Sau đó cho thịt vào luộc, đun lửa thật nhỏ để thịt ra bớt nước. Khi đun thịt trong nồi, phải canh khi thịt vừa chín tới, nếu xiên đũa qua phần thịt dễ dàng thì tắt bếp và vớt thịt ra. Không nên để thịt chín quá kĩ thì khi xé hoặc giã thịt sẽ rất khó khăn.

Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt 'hết sảy' nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 3
 

– Xé thịt: Cho thịt đã sơ chế vào cối giã đập cho thớ thịt nát ra. Sau đó dùng tay xé thịt theo thớ đã giã. Giã thịt lúc còn nóng sẽ dễ hơn và khi xé thịt cũng sẽ dễ và nhanh hơn. Để thịt khi làm khô không bị cháy, bạn xé thịt hơi dày, không nên xé quá mỏng.

Cách làm heo khô cháy tỏi

– Pha chế nước sốt: Chuẩn bị nước sốt gồm sả và ớt đã xay nhuyễn với 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột dầu điều, 1/2 muỗng canh dầu ăn và 2 gói ngũ vị hương, trộn đều phần hỗn hợp gia vị.

Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt 'hết sảy' nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 4
 

– Ướp thịt: Cho hỗn hợp gia vị vừa pha vào phần thịt đã xé và trộn đều cho thịt thấm gia vị, ướp trong khoảng 2 tiếng để gia vị thẩm thấu sâu

– Chiên tỏi: Bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào và đợi dầu nóng, tiếp theo cho tỏi đã bào vào phi thơm ở lửa vừa cho đến khi tỏi vàng đều, dậy mùi thơm thì tắt bếp và vớt ra ngoài để ráo dầu.

Lưu ý: Để tỏi không bị cháy, khi tỏi vừa ngả vàng và dậy mùi, bạn nên vớt tỏi ra ngay do hơi nóng vẫn sẽ tiếp tục làm chín tỏi sau khi vớt khỏi dầu.

– Rang thịt: Bắc chảo lên bếp, cho thịt đã ướp vào rang đều tay ở lửa vừa khoảng gần 1 tiếng cho đến khi thịt khô ráo hoàn toàn. Sau đó cho phần tỏi chiên vào đảo nhẹ rồi tắt bếp và để nguội.

Cách làm khô heo cháy tỏi cực ngon và đơn giản tại nhà: Thức quà vặt 'hết sảy' nhâm nhi ngày Tết - Ảnh 5
 

– Thành phẩm đã ra là đĩa heo khô cháy tỏi thơm ngon, có thể bảo quản trong lọ kín hoặc cho vào túi díp ăn dần.

Comments are closed.