Truyền thông Hàn Quốc gọi thất bại trước bóng chuyền nữ Việt Nam là ‘thảm họa’ Truyền thông Hàn Quốc gọi thất bại trước bóng chuyền nữ Việt Nam là ‘thảm họa’

Sáng 1/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc gặp Việt Nam trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng C. Dù để đối phương dẫn trước 0-2 nhưng với sự kiên trì và nỗ lực không biết mệt mỏi, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thắng ngược ở 3 set sau đó với các tỷ số: 25-22, 25-22 và 15-11. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, bóng chuyền nữ Hàn Quốc để thua ngược tuyển Việt Nam ở một giải đấu chính thức.

Nói về thất bại của đội nhà, tờ Sports Chosun nhận xét: “Chúng ta lại thua Việt Nam. Đây là ‘thảm họa’ thứ hai liên tiếp sau môn bóng chuyền nam ở ASIAD 19. Đội nam đứng thứ 7 và lần đầu tiên không giành huy chương sau 61 năm. Giờ đây chúng ta phải thừa nhận bóng chuyền Việt Nam mạnh hơn Hàn Quốc.”

Truyền thông Hàn Quốc coi thất bại trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là 'thảm họa'
Truyền thông Hàn Quốc coi thất bại trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là ‘thảm họa’
Truyền thông Hàn Quốc gọi thất bại trước bóng chuyền nữ Việt Nam là 'thảm họa' - Ảnh 1
 

Tờ Sports Chosun cho rằng, quyết định giải nghệ của “Nữ hoàng bóng chuyền” Kim Yeon-koung khiến bóng chuyền nữ Hàn Quốc đi xuống. Ở trận đấu này, huyền thoại của bóng chuyền nữ Hàn Quốc nhận lời làm BLV cho đài KBS và trận đấu hôm nay là lần đầu tiên Kim xuất hiện với tư cách BLV.

Tác giả bài viết miêu tả cô gái này sốc khi chứng kiến trận thắng của đội tuyển Việt Nam: “Kim Yeon-koung tích cực bình luận khi Hàn Quốc  thi đấu tốt đầu trận. Tuy nhiên, dường như cô chẳng nói được gì kể từ set 3”.

Tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bị loại sau trận thua Việt Nam
Tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bị loại sau trận thua Việt Nam

Thất bại này khiến bóng chuyền Hàn Quốc nhiều khả năng tay trắng ở ASIAD 19. Đây là thành tích đáng thất vọng với họ bởi Hàn Quốc thống trị bóng chuyền ở nhiều kỳ Á vận hội liên tiếp.

Đội tuyển Hàn Quốc vẫn còn 1 trận đấu nữa với tuyển Nepal và nếu thắng họ sẽ đứng nhì bảng C. Đại diện xứ Kim chi và Việt Nam lọt vào vòng 2 và ghép cặp với hai đội bảng A – nhiều khả năng là Trung Quốc và Triều Tiên. Kết quả của trận đấu ở vòng 1 được giữ nguyên, vì vậy Hàn Quốc khó có cơ hội đi tiếp.

Comments are closed.