3 loại rau củ càng càng xanh càng ‘có độc’ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe 3 loại rau củ càng càng xanh càng ‘có độc’ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Dưa cải muối xanh

Dưa cải muối là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cải muối xanh bạn không nên ăn. Do dưa còn có màu xanh chưa dịu nên dễ chứa nhiều nitrosamin có thể gây ung thư. Chỉ nên ăn dưa khi đã ngả sang màu vàng tươi, chua, giòn và có mùi thơm. 

3 loại rau củ càng càng xanh càng 'có độc' gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe - Ảnh 1
 

Ăn dưa cải muối còn xanh có hương vị kém hấp dẫn, hăng, đắng và đặc biệt gây hại cho sức khỏe. 

Khoai tây xanh

Khoai tây là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được khuyến nghị nên có trong bữa ăn. Tuy nhiên nếu khoai tây chuyển sang màu xanh thì không nên ăn. Bởi lúc đó khoai tây có chứa hợp chất gây hại solanine. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào nồng độ solanine trong củ cao hay thấp, hoặc người ăn là trẻ em, thấp bé…

3 loại rau củ càng càng xanh càng 'có độc' gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe - Ảnh 2
 

Triệu chứng ngộ độc solanine gồm buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đổ mồ hôi, nhức đầu và đau dạ dày. Các triệu chứng nhẹ có thể biến mất sau khoảng 24 giờ. Trường hợp nặng, người ngộ độc khoai tây có thể tê liệt, co giật, khó thở, hôn mê, thậm chí tử vong.

Cà chua xanh

Tuyệt đối bạn không nên ăn cà chua chưa chín bởi trong cà chua khi xanh có nhiều các yếu tố “alkaloid” và nó chỉ giảm dần rồi biến mất khi cà chua đã chín đỏ. nếu ăn cà chua xanh sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm.

3 loại rau củ càng càng xanh càng 'có độc' gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe - Ảnh 3
 

Các triệu chứng khi bị ngộ độc cà chua xanh là buồn nôn,  nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác… thậm chí có thể đe dọa tính mạng.

Comments are closed.