Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán đúng 5 sự kiện lớn trong năm 2023, tỷ lệ trùng khớp ai cũng phải kinh ngạc Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán đúng 5 sự kiện lớn trong năm 2023, tỷ lệ trùng khớp ai cũng phải kinh ngạc

Baba Vanga là nhà tiên tri mù nổi tiếng người Bulgaria. Bà được cho là người sở hữu khả năng tiên đoán tương lai. Dù qua đời cách đây 27 năm nhưng những lời tiên đoán của bà về tình hình chính trị, thảm họa tự nhiên trong tương lai khi còn sống vẫn trùng khớp với thực tế cho tới ngày nay. 

Hiện tại, khi đã hơn nửa năm 2023 trôi qua, 6 dự đoán của bà Vanga về năm 2023 đều đúng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Mới đây, tờ New York Post và Timesnownews đã tổng hợp 6 sự kiện lớn trong năm 2023 được “bà tiên tri mù” Vanga đoán “trúng phóc”.

Nhà tiên tri mù Vanga. Ảnh Internet.
Nhà tiên tri mù Vanga. Ảnh Internet.

1. Cảnh báo về vụ nổ sát nhà máy điện hạt nhân lớn vào năm 2023 

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine đối mặt với nguy cơ thảm họa hạt nhân tiềm tàng khi nơi này bị rung chuyển bởi hơn một chục vụ nổ vào tối 19 và 20/11/2023. Hiện tại, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát.  Hồi tháng 5, quân đội Nga bất ngờ sơ tán khẩn cấp 1.679 người khỏi 18 địa điểm chiếm đóng gần nhà máy điện hạt nhân, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) của Liên hợp quốc cảnh báo giao tranh ác liệt có thể xảy ra xung quanh nhà máy điện hạt nhân.

Nhiều người cho rằng, có vô số nguy cơ từ vụ nổ quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

2. Những thay đổi trong quỹ đạo Trái Đất

Quỹ đạo Trái đất thay đổi theo một cách nào đó vào năm 2023, điều này sẽ gây ra những hậu quả tàn khốc. 

Nếu trái đất ở gần mặt trời hơn thì sẽ phải đối mặt với lượng bức xạ tăng lên và nhiệt độ tăng mạnh. Chúng sẽ khiến hành tinh bị ngập lụt và có thể khiến các con sông tan băng. Nếu trái đất ở xa mặt trời hơn thì có thể rơi vào kỷ băng hà.

Dự đoán này của bà Vanga được cho là đúng khi trái đất đối mặt với nhiều thảm họa lũ lụt.

3. Vũ khí sinh học

Một quốc gia lớn sẽ nghiên cứu vũ khí sinh học vào năm 2023. Thí nghiệm này sẽ dẫn đến cái chết của hàng trăm nghìn người.

Vũ khí sinh học là các vi sinh vật như virus, vi khuẩn hoặc nấm hoặc các chất độc hại do sinh vật sống tạo ra và được thải ra để gây bệnh và tử vong ở người, động vật hoặc thực vật.

Chúng bị cấm bởi Công ước vũ khí sinh học.

Dự đoán này của bà Vanga cũng được cho là chính xác khi Bộ Quốc phòng Nga công bố bằng chứng mới, cáo buộc Mỹ hỗ trợ Ukraine nghiên cứu vũ khí sinh học vào tháng 3/2023. Tuy nhiên, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Avril Haines bác bỏ các cáo buộc về việc Washington nghiên cứu và phát triển vũ khí sinh học ở Ukraine.

4. Bão Mặt trời

Baba Vanga cũng được cho là đã dự đoán một cơn bão mặt trời mạnh sẽ làm rung chuyển khí hậu vào năm 2023.

Bão mặt trời là sự nhiễu loạn trên mặt trời, có thể phát ra ngoài qua nhật quyển và tác động đến Trái đất.

Một số người giải thích lời nói của bà Vanga có nghĩa là một cơn sóng thần mặt trời đang đến, có thể gây ra sự cố lớn về công nghệ – mặc dù các cơn bão mặt trời nhỏ xảy ra khá thường xuyên nhưng không có sức tàn phá quá lớn. 

Về dự đoán này, bà Vanga đã đúng, khi Trái Đất của chúng ta hứng chịu bão Mặt Trời mạnh nhất trong vòng 6 năm vào tháng 3/2023.

5. Đột phá khoa học công nghệ

Sẽ có một số đột phá khoa học vào năm 2023, chẳng hạn như sự ra đời của “những đứa trẻ trong phòng thí nghiệm”, nơi cha mẹ có thể lựa chọn những đặc điểm bên ngoài của con mình, chẳng hạn như tóc, màu mắt và màu da.

Tuy nhiên, “em bé trong ống nghiệm” đã có từ lâu và công nghệ thụ tinh nhân tạo ngày nay còn có thể chọn lọc các đặc điểm sinh lý như giới tính của thai nhi.

Bà có tỷ lệ đoán đúng tới 68%. Ảnh Internet.
Bà có tỷ lệ đoán đúng tới 68%. Ảnh Internet.

Câu chuyện về Baba Vanga 

Baba Vanga qua đời năm 1996 ở tuổi 75, nhưng người ta khẳng định rằng trong suốt cuộc đời của mình, bà đã dự đoán đúng về đại dịch Covid-19, vụ tấn công ngày 11/9 ở Mỹ, cái chết của Công nương Diana và thảm họa Chernobyl. 

Theo truyền thuyết, nhà tiên tri thần bí lớn lên tại một trang trại ở Romania và bị mù trong một cơn bão bụi khi cô mới 12 tuổi. Sau đó, nhiều người khẳng định rằng bà đã nhận được một món quà huyền bí từ chúa trời cho phép nhìn thấy trước tương lai. 

Baba Vanga đã dự đoán điều gì?

Baba Vanga lần đầu tiên trở nên nổi tiếng sau khi được cho là đã dự đoán chính xác vụ chìm tàu ​​Kursk vào năm 2000.

Bà tuyên bố rằng vào tháng 8 năm 1999, “Kursk sẽ bị nước bao phủ và cả thế giới sẽ khóc vì điều đó”. Tàu ngầm hạt nhân của Nga chìm 12 tháng sau ngày được cho là Vanga dự đoán, khiến toàn bộ người trên tàu thiệt mạng.

Vào năm 1989, Vanga đã nói: “Thật khủng khiếp! Những người Mỹ sẽ gục ngã sau khi bị lũ chim thép tấn công”.

“Bầy sói ở trong bóng đêm, máu vô tội sẽ đổ ra”

Một số người cho rằng điều này liên quan đến vụ tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ vào ngày 11/9.

Baba Vanga từng dự đoán sai những gì?

Rất may, không phải tất cả những lời tiên tri của Baba Vanga đều đúng.

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, những lời tiên tri của bà chỉ có 68% là chính xác, trong khi những người theo bà tin rằng con số đó là khoảng 85%. 

Trong số những dự đoán sai lầm của bà là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng “đưa đất nước đi xuống”.

Donald Trump chắc chắn phải đối mặt với một số thách thức lớn khi còn đương chức, nhưng nước Mỹ vẫn đứng vững.

Baba Vanga cũng dự đoán sai rằng trận chung kết World Cup 1994 sẽ có hai đội có tên bắt đầu bằng chữ “B” (đội vào chung kết là Brazil và Ý), cũng như một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa năm 2010 và 2014 đã không xảy ra. 

Nhà thần bí này còn được cho là đã tiên đoán về sự kết thúc của châu Âu vào năm 2016.

Đó là năm mà Anh bỏ phiếu rời khỏi hiệp ước, nhưng châu Âu với tư cách là một lục địa và một Liên minh vẫn tồn tại tới ngày nay.

Comments are closed.