‘Bóc trần’ sự gian xảo của người phụ nữ giả danh y tá bắt cóc trẻ sơ sinh ở Hà Nội ‘Bóc trần’ sự gian xảo của người phụ nữ giả danh y tá bắt cóc trẻ sơ sinh ở Hà Nội

Theo tờ Lao động và Giao thông, ngày 23/8, Công an TP. Hà Nội đã có những thông tin chính thức về hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi), trú tại Thụy Hương, Chương Mỹ (Hà Nội) – đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. 

Hiện, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đang tạm giữ hình sự với đối tượng trên về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Bằng các nghiệp vụ điều tra, Công an xác định, Nguyễn Thị Tuyến đang làm tại 1 công ty sản xuất đồ chơi trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Đối tượng khai, trong quá trình làm việc tại công ty có quen 1 nữ đồng nghiệp. Tuyến biết chị này bị vô sinh, đang muốn tìm con nuôi. 

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyến tại cơ quan Công an (Ảnh: Internet)
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyến tại cơ quan Công an (Ảnh: Internet)

Cũng vì thiếu tiền, Tuyến đã nghĩ đến việc chiếm đoạt 1 cháu bé sơ sinh. Sau đó, mang về cho đồng nghiệp nuôi, với hi vọng được bồi dưỡng, cảm ơn để bù cho số tiền đang bị thiếu nợ do bị lừa đảo trước đó. 

Từ suy nghĩ, Tuyến nhanh chóng hành động. Tối (1/8), Nguyễn Thị Tuyến đã đi xe máy đến Bệnh viện huyện Chương Mỹ, gửi xe tại nhà xe bệnh viện. Sau đó, đối tượng di chuyển đến khoa Phụ sản (tầng 2 tòa C), 

Khi đến phòng 205 (phòng sau sinh của bệnh viện), Tuyến phát hiện có 2 cháu bé sơ sinh cùng 2 sản phụ và người thân của gia đình và không có nhân viên trực tại đó. Ngay lập tức, người phụ nữ này đã quay ra khu vực cổng Bệnh viện mua 1 chiếc áo blouse màu trắng của nhân viên y tế và 1 chiếc cặp nhiệt độ.

Lúc này, Tuyến mặc áo blouse giả làm nhân viên Bệnh viện rồi quay lại phòng số 205 để thực hiện các hành vi của mình. 

Cô vờ tới khám cho cháu bé sơ sinh, bảo cháu bé bị vàng da và yêu cầu người thân đi theo Tuyến để lên tầng 3 khám bệnh. Khi đến gần khu vực mổ của tầng 3, Tuyến nói với người nhà cháu bé chờ mình ở bên ngoài. Tại đây, đối tượng gặp 1 bác sĩ chuyên khoa sản. 

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ - nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ – nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)

Vị bác sĩ thấy điểm bất thường, Tuyến mặc áo nhân viên y tế nên đã hỏi một số nội dung, song không trả lời được. Do nghi ngờ có người mạo danh nhân viên bệnh viện, bác sĩ yêu cầu cô ta dừng lại cùng người nhà xuống Khoa Phụ sản để xác minh thêm thông tin. 

Lúc này, đối tượng đã bị phát hiện nên đã bỏ chạy. Rất may, bảo vệ của bệnh viện đã nhanh chóng giữ lại và trình báo cho Công an huyện Chương Mỹ. 

Cơ quan Công an của huyện Chương Mỹ đã phối hợp với Viện KSND huyện đến hiện trường, tổ chức xác minh, điều tra và làm rõ vụ việc.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra và thông tin thêm với báo chí. 

[embedded content]

Comments are closed.