Khám phá nơi ở của những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ Khám phá nơi ở của những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Bill Gates

Ảnh: Bussiness Insider
Ảnh: Bussiness Insider

Bill Gates dành phần lớn thời gian sống tại biệt thự rộng 66.000 feet vuông ở Medina, Washington. Căn biệt thự có biệt danh là Xanadu 2.0 theo tên tài sản của nhân vật chính trong Citizen Kane.

Biệt thự có view nhìn ra Hồ Washington, Bill Gates đã phải mất 7 năm và tốn 63,2 triệu USD để xây dựng nó với hệ thống an ninh và nội thất được trang bị hoàn toàn bằng công nghệ cao. Được biệt, tỷ phú đình đám đã mua lô đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988 nhưng hiện tại nó có giá trị ước tính khoảng 170 triệu USD.

Jeff Bezos

Ảnh: Daily Mail
Ảnh: Daily Mail

CEO Amazon – Jeff Bezos trong quá trình xây dựng đế chế thương mại điện tử của mình, đã mua một lượng lớn bất động sản trong nhiều năm, giúp ông đứng thứ 26 trong danh sách những đại gia bất động sản lớn nhất nước Mỹ theo thông kê của The Land Report. 

Một số bất động sản mà Jeff Bezos sở hữu có thể kể đến trang trại rộng 165.000 mẫu Anh ở Tây Texas, một ngôi nhà ven sông ở bang Washington, ba căn hộ liên kết ở Tháp Thế kỷ của Manhattan và khu đất ở Beverly Hills rộng 12.000 mét vuông.

Trong đó, ông sinh sống chủ yếu tại ngôi nhà ở Medina, Washington, gần trụ sở chính của Amazon, có diện tích 5,35 mẫu Anh và không gian sống rộng khoảng 29.000 mét vuông. Ngoài ngôi nhà chính, còn có ngôi nhà nhỏ của người quản gia và một nhà thuyền rộng 4.500 m2 trên Hồ Washington.

Warren Buffett

Ảnh: Forbes
Ảnh: Forbes

Là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới với khối bất động sản khổng lồ nhưng Warren Buffett lại là người sống khá giản dị và khiêm tốn. Ngôi nhà của ông nằm trong một góc phố ở Omaha, Nebraska, được ông mua vào năm 1958 với giá 31.500 USD. Ông đã sống ở ngôi nhà này kể từ đó đến nay. Ngôi nhà được xây dựng lần đầu vào năm 1921, sau đó được tu sửa và mở rộng thành 6.500 m2, ngôi nhà được mô tả là ấm cúng và thoải mái, giản dị so với khối tài sản ròng trị giá hơn 65,5 tỷ USD của Warren Buffett.

Mark Zuckerberg

Ảnh: wsj.com
Ảnh: wsj.com

Mark Zuckerberg – một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới dành phần lớn tài sản của mình để đầu tư vào trường học, y tế và các hoạt động Từ thiện khác. Danh sách bất động sản công khai của Mark Zuckerberg có thể kể đến ngôi nhà ở Palo Alto và một khu đất trị giá 9,9 triệu USD gần Công viên Dolores ở San Francisco.

Năm 2021, Mark Zuckerberg mua ngôi nhà rộng 5.000 mét vuông theo phong cách Craftsman đầu tiên của mình ở Palo Alto với giá 7 triệu USD. Sau đó, CEO Facebook tiếp tục mua lại 4 ngôi nhà xung quanh nhà mình trong những năm tiếp theo với giá khoảng 43,8 triệu USD để đảm bảo quyền riêng tư.

Larry Ellison

Ảnh: Forbes
Ảnh: Forbes

CEO Oracle Larry Ellison sở hữu hàng loạt bất động sản giá trị. Ông đã mua lại gần như toàn bộ khu dân cư ở Malibu và xung quanh Hồ Tahoe. Đồng thời sở hữu biệt thự Beechwood trị giá 70 triệu USD ở Newport, Rhode Island; biệt thự sân vườn ở Kyoto, Nhật Bản; Năm 2021 ông mua lại 98% đất của Lanai, hòn đảo lớn thứ sáu của Hawaii với giá 500 triệu USD.

Căn nhà của Larry Ellison ở Woodside, California, với giá trị ước tính khoảng 110 triệu USD, được mô phỏng theo kiến trúc Nhật Bản thế kỷ 16 với một hồ nước nhân tạo rộng 2,3 mẫu Anh.

Michael Bloomberg

Ảnh: The New York Times
Ảnh: The New York Times

Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg sở hữu hàng chục bất động sản trên toàn thế giới bao gồm New York, London, Bermuda, Colorado, Florida… Tuy nhiên ông dành phần lớn thời gian sống tại ngôi nhà trên phố Upper Estate Side, New York.

Ngôi nhà Michael Bloomberg sinh sống tọa lạc tại số 17 East 79th St., cao 5 tầng được sơn màu trắng. Trong ba nhiệm kỳ làm thị trưởng, ông sống ở căn nhà này thay vì biệt thự Gracie. Kể từ năm 1989, ông dần dần mua lại các căn hộ tại số 19 East 79th St., khu liền kề ngay cạnh nơi ở của ông. Theo The New York Observer, trong số sáu căn hộ trong tòa nhà màu trắng theo phong cách phục hưng Hy Lạp năm 1880, Bloomberg hiện sở hữu năm căn trong số đó.

Comments are closed.